Music

IPHONE SE: THIẾT KẾ QUÁ KHỨ, KẾT CẤU TƯƠNG LAI

iPhone SE là sản phẩm được đánh giá không thua gì iPhone 6s. Thiết bị mới này của Apple hướng đến đối tượng người dùng phổ thông hơn là các tín đồ của màn hình lớn.


Review iPhone SE

Thiết kế

SE có thiết kế giống hệt Iphone 5S, với trọng lương tương đương chỉ khoảng 113g sẽ khiến người khó lòng phân biệt chính xác khi sử dụng hai thiết bị. Máy cho cảm giác cầm cứng cáp với các cạnh viền khá chắc chắn, mặc dù hơi dày hơn so với 6S. Ngoài ra, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy những sự thay đổi nhỏ về thiết kế như út nguồn đặt ở cạnh bên hay nút âm lượng chuyển sang dạng tròn. Mặt lưng vẫn làm từ nhôm với logo táo qen thuộc của Apple.

Tốc độ
Với việc trang bị vi xử lý A9 và bộ đồng xử lý chuyển động, SE cho khả năng hoạt động mượt mà ngang ngửa Iphone 6S. Thiết bị “nhỏ mà có vỏ” này sẽ bác bỏ quan niệm sai lầm “máy kích thước nhỏ, rẻ tiền thường nhiều sai sót”.Thậm chí một số đánh giá còn cho rằng chip của SE cho tốc độ xử lý nhanh hơn đến 70% so với iPhone 6.

Thời lượng pin
Đánh giá điện thoại iPhone SE
Với kích thước màn hình tương đối , SE cho trải nghiệm thời lượng pin khá tốt.Có lẽ, Apple đã cải tiến đáng kể dung lượng pin của sản phẩm này bởi khi sử dụng duyệt web với độ sáng màn hình cố định, SE cho thời gian sử dụng lên tới 10 giờ, cao hơn đáng kể so với các siêu phẩm như 6s hay Galaxy S7 . Đối với các tác vụ cơ bản như kiểm tra email, nghe gọi, mạng xã hội, xem YouTube, bản đồ hoặc thậm chí là phát Wi-Fi, SE vẫn trụ vững với 44% pin sau 12 giờ sử dụng.

Camera quan sát
Đánh giá điện thoại iPhone SE
Mặc dù được cải tiến so với 5S, camera của SE vẫn khó có thể so sánh phiên bản 6S. Máy sử dụng Camera 12 MP cho khả năng chụp động và hoạt động tốt ở nhiều tùy chỉnh khác nhau. Ngoài ra, điểm thú vị nhất trên camera SE là nằm phẳng chứ không bị lồi ra như iPhone6.Ở mặt trước dù chỉ dùng camera 1,2MP nhưng với những cải tiến phần mềm và tính năng Retina flash cho phép người sử dụng thực hiện các kiểu ảnh selfie khá đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Hạn chế
Đánh giá điện thoại iPhone SE
Với mức giả chỉ khoảng 399USB, không khó hiểu khi Apple đã lượt bớt ở SE các tính năng nâng cao trên 6S, trong đó có cả 3D Touch. Bên cạnh đó Touch ID của SE cũng chỉ là thế hệ đời đầu cùng với việc sử dụng kích thước nhỏ hơn khiến khả năng dùng màn hình dường như chán đi khá nhiều. Chính vì thế, nếu bạn cần một smartphone màn hình lớn để tiện cho công việc, thì Iphone SE có lẽ sẽ không là một sự lựa chọn phù hợp.

Cám ơn Safety chuyên lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã hỗ trợ sản phẩm thực hiện bài viết này.

Keywords: Đánh giá điện thoại iPhone SE 

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét