Music

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT SONY XPERIA XA: ĐẸP QUYẾN RŨ, CAMERA TỐT, HIÊU NĂNG TRUNG BÌNH

Sony Xperia XA là thiết bị tiềm năng thuộc dòng sản phẩm Xperia X series mới của Sony vừa được giới thiệu ở thị trường Việt Nam với mức giá hấp dẫn chỉ hơn 7 triệu đồng.

Đánh giá Sony XA

Mặc dù được bán ở mức giá của các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung nhưng Sony XA lại sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp. Bên cạnh các chi tiết đặc trưng của Sony thì XA còn gây ấn tượng cho người dùng bởi ngoại hình thon gọn, cảm giác cầm khá cứng cáp, mát tay và hầu như không có khe hở. Điều này giúp cho việc sử dụng thiết bị tương đối dễ dàng, không trơn trợt,cấn tay hay dễ rơi.
Đánh giá điện thoại Sony Xperia XA
Sony XA
Ngoài ra, Xperia cũng có trọng lượng tương đối hợp lý, khoảng 137,4g với dày gần 8 mm. Mặt dù thiết kế có các phần viền bo cong giúp trải nghiêm thiết bị khá tốt nhưng phải thừa nhận rằng cạnh trên và dưới của máy trông khá dày và trống trải khi nút home và các phím điều hướng đã đặt bên trong màn hình máy.
Đánh giá điện thoại Sony Xperia XA
Ảnh chụp từ camera Sony XA
Về cấu hình, XA dường như khá thua kém so với các smartphone có xuất xứ Trung Quốc bởi chỉ với mức giá khoảng 3-4 triệu đồng, người dùng đã có thể trải nghiệm các thiết bị có chip MediaTek Helio X10 nên sẽ hiếm người quyết định bỏ ra số tiền gần đôi để lựa chọn Xperia XA khi mà nó chỉ chạy chip MediaTek Helio P10 kém hẳn về hiệu năng sử dụng.
Đánh giá điện thoại Sony Xperia XA
Ảnh chụp từ camera Sony XA
Về khả năng lưu trữ, thiết bị mới của Sony cũng chưa thật sự để lại ấn tượng mới mẻ nào khi chỉ trang bị RAM 2G, bộ nhớ trong 16G và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Nhìn chung, XA không phải là một thiết bị có thể “cày ải” quá nhiều ứng dụng hay tác vụ. Điểm sáng duy nhất của XA có lẽ là ở màn hình, máy cho chất lượng hiển thị khá, không ám màu, độ sáng và tương phản cao.
Đánh giá điện thoại Sony Xperia XA
Ảnh chụp từ camera Sony XA
Thời lượng pin cũng là một điểm trừ của XA khi chỉ trang bị viên pin khiêm tốn 2300 mAh khiến việc sử dụng liên tục thiết bị cả ngày là không thể. Phần mềm của XA cũng tương đối ổn định khi máy vẫn xài giao diện App drawer truyền thống của Androd và chỉ thêm một vài ứng dụng mặc định của Sony.

XA trang bị hai camera quan sát trước và sau với thông số lần lượt là 8 và 13 MP , khẩu độ f/2.0 cho khả năng chụp khá ổn. Ảnh chụp ít bị nhiễu, màu sắc và độ sáng tốt ngay trong điều kiện thiếu sáng mặc dù ảnh hơi ngả xanh và khá bất tiện khi không thể bật HDR khi ở chế độ auto.
Đánh giá điện thoại Sony Xperia XA
Ảnh chụp từ camera Sony XA
Tóm lại, Xperia XA là một sản phẩm nhắm tới các đối tượng người dùng văn phòng ưa thích các thiết kế đẹp và sang trọng và không có nhu cầu vọc vạch hay sử dụng hiệu năng quá cao ở chiếc smartphone. Mức giá 6.990000 đồng được xem là hợp lý đối với một sản phẩm Sony chính hãng.

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Safety Store chuyên lắp đặt camera HCM.

Keywords: Đánh giá điện thoại Sony Xperia XA

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét