Music

SO SÁNH CHI TIẾT SONY XPERIA XA VÀ IPHONE 5S - CÂN TÀI CÂN SỨC

Sony vừa mới ra mắt chiếc smartphone tầm trung Xperia XA. Sau thành công của các dòng Z cao cấp , Sony làm mới mình bằng cách tung ra dòng X thuộc phân khúc tầm trung. Nếu ta đặt lên bàn cân chiếc XA và chiếc iPhone 5s thì kẻ nào sẽ chiến thắng. Hãy cùng đến với bài so sánh và đánh giá chi tiết hai sản phẩm này.

So sánh chi tiết Sony Xperia XA và iPhone 5s

Điều đầu tiên về thiết kế bên ngoài, 5s sẽ nhỉnh hơn khi mang trong mình kim loại nguyên khối. Sang trọng, chắc chắn và bền bỉ hơn. Trong khi đó XA chỉ được phần khung là kim loại còn lại đều là bằng nhựa.

Phía bên cạnh phải của chiếc XA sẽ là phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng. Ngoài ra còn có phím chụp ảnh nhanh dành cho những ai thích chụp hình. Sony Xperia XA sẽ thích hợp 2 sim 4G ngoài ra sẽ còn tích hợp khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Còn iPhone 5s chỉ có bộ nhớ trong và không có khe cắm thẻ nhớ cũng như chỉ hỗ trợ 1 sim.
So sánh Sony Xperia XA và iPhone 5s
So sánh chi tiết Sony Xperia XA và iPhone 5s
Tuy nhiên có một điểm sáng của iPhone 5s đó là cổng sạc Lightning có thể cắm ở mọi chiều. Thứ hai là loa ngoài rất to vượt xa so với Xperia XA. Nếu có 1 định sử dụng để giải trí thì nên lựa chọn chiếc iPhone 5s thay vì Xperia XA.

Về màn hình hiển thị, XA nổi tiếng với màn hình siêu mỏng ở hai bên mép và tỉ lệ màn hình chiếm tới 71.8% còn iPhone 5s chỉ chiếm 60,8%. Ngoài ra màu sắc của Sony Xperia XA thiên về tông màu đậm đà và nịnh mắt.
So sánh Sony Xperia XA và iPhone 5s
Xperia XA được tích hợp rất nhiều chức năng chụp ảnh

Các màu xanh lá của cỏ hay màu xanh của bầu trời đều được hiển thị tươi tắn hơn hẳn so với iPhone 5s. Màu sắc của iPhone hơi ám vàng nhẹ một chút. Góc nhìn của cả hai máy đều tốt và độ sáng cao. Mặc dù vậy thì các chi tiết của XA có độ sắc nét không cao bằng so với 5s.

Về hiệu năng thì 5s ăn đứt XA. Khi chấm Antutu thì điểm đồ họa 3D của 5s gấp đôi so với XA, điểm CPU của chiếc iPhone 5s cũng cao hơn so với Sony Xperia XA. Khi kiểm tra về khả năng chơi game thì XA vẫn thua 5s. Và chắc chắn là 2GB RAM của XA sẽ không bằng 1 GB RAM của iPhone 5s với hệ điều hành iOS cực kì mượt mà và tối ưu hóa tốt hơn Android.
So sánh Sony Xperia XA và iPhone 5s
Tuy vậy về phần mềm Xperia XA mạnh mẽ hơn về khả năng tùy biến như thay đổi theme và các phần mềm hỗ trợ chuyên để nghe nhạc. Ngược lại thì iPhone 5s có hỗ trợ cảm biến vân tay và kho ứng dụng có nhiều game độc hơn so với XA.

Về camera, Xperia XA có độ phân giải khá cao hơn hẳn so với iPhone 5s tuy nhiên so sánh chất lượng thì lại khác. Đầu tiên là về camera selfie, XA có góc chụp rộng hơn và đặc biệt là chi tiết tốt hơn so với iPhone 5s. Tuy nhiên XA sẽ không có khả năng chạm lấy nét chủ động mà hoàn toàn là do máy tự động lấy nét.
So sánh Sony Xperia XA và iPhone 5s
Khi chụp ngược sáng, camera XA sẽ không có HDR khi vậy iPhone 5s sẽ chụp ảnh ngược sáng đẹp hơn. Về camera sau. Khi so sánh trong điều kiện thiếu sáng, iPhone 5s có rất nhiều chi tiết so với Xperia XA. Như vậy độ phân giải sẽ không quyết định được chi tiết của camera. Và khi chụp lên, camera XA thua đứt 5s, khả năng cân bằng trắng của iPhone 5s tốt hơn và sẽ xuất hiện hiện tượng noise trên Xperia XA.

Điều này thể hiện tiếp khi quay phim, video trên XA bị noise khá nặng nếu so với iPhone 5s. trong điều kiện đầy đủ sáng, hai máy hiển thị khá tốt đều cho khả năng cân bằng màu sắc chân thực. Nhưng 5s vẫn sẽ nhỉnh hơn ở trên nhiều phương diện chụp ảnh

Về pin, cả hai đều có thời lượng pin rất yếu chỉ vào khoảng 3-3h30 onscreen. Tuy nhiên Xperia XA sẽ cho máy mát hơn khi sử dụng liên tục so với iPhone 5s.

Vậy ta sẽ tóm gọn lại hai sản phẩm này như sau. Ta sẽ chọn iPhone 5s vì các lý do

- Camera tốt hơn
- Hiệu năng máy mạnh hơn
- Hỗ trợ cảm biến vân tay
- Loa ngoài to hơn
- Thương hiệu nổi tiếng hơn

Còn ta sẽ chọn Sony Xperia XA vì:

- Màn hình to và mỏng hơn
- Camera selfie góc chụp rộng và đẹp hơn
- Hỗ trợ 2 sim
- Có khe cắm thẻ nhớ mở rộng

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn không còn phân vân về hai chiếc điện thoại. Tùy vào nhu cầu và sở thích mà bạn sẽ chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp.

Keyword: So sánh Sony Xperia XA và iPhone 5s

Bài viết liên quan: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét