Music

XIAOMI MI NOTE SANG TRỌNG MỀM MẠI NHƯNG KHÔNG KÉM PHẦN MẠNH MẼ

Xiaomi đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Sau nhiều năm phát triển thì giờ đây Xiaomi đã ngang bằng với các nhà sản xuất nổi tiếng như LG, Sony và chỉ thua hai gã khổng lồ Samsung và Apple. Tại sao một nhà sản xuất mới nổi như vậy lại có một thành công rất lớn.

Xiaomi Mi Note sang trọng mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ

Hôm nay chúng ta cùng đến với bài đánh giá chiếc Xiaomi Mi Note. Một sản phẩm ở phân khúc tầm trung nhưng những gì mà nó làm được sẽ làm cho người khác phải e ngại.

Điều đầu tiên khi cầm Xiaomi Mi Note chúng ta sẽ không nghĩ rằng nó chỉ nằm trong phân khúc từ 7 – 8 triệu. Toàn bộ máy toát lên vẻ sang trọng với phần khung làm từ kim loại. Thay vì làm từ kính giống như Mi 4 thì Mi Note đã làm mặt kính cường lực ở phía trước lẫn phía sau.

Mặt kính này được gọi là mặt kính 3D, vì vậy khi cầm trên tay tạo cảm giác cong mềm mại và ôm tay. Mặt trước của máy được làm cong 2.5d điều này làm cho cảm giác vuốt từ màn hình qua rất dễ chịu mà không bị cấn tay.
Đánh giá Xiaomi MI Note
Ảnh chụp selfie trên Mi Note
Với kích thước màn hình là 5.7’’, Mi Note cho chúng ta trải nghiệm tuyệt vời. Mi Note cũng sẽ hỗ trợ 2 khe sim nhưng nó sẽ không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Chúng ta sẽ có một khay Nano Sim và một khay Micro Sim cho chúng ta tha hồ lướt web và nghe gọi nhắn tin.

Ở phía bên phải là phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng, 2 phím này được thiết kế khá mảnh nhưng cảm giác khi bấm rất tốt và tuyệt vời. Tuy vậy, Xiaomi Mi Note sẽ không có tính năng Double Tap để đánh thức máy dậy. Ở phía trên sẽ là camera tự sướng cũng như đèn thông báo trạng thái.

Camera selfie của máy chỉ có độ phân giải là 4Mpx sử dụng công nghệ Ultra Pixel tương tự như HTC One. Khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, ảnh cho ra sẽ bị noise nhiều. Khi chụp đầy đủ sáng thì màu sắc rất tươi, vẫn có chức năng làm mịn da bá đạo như các sản phẩm Xiaomi khác.
Đánh giá Xiaomi MI Note
Ảnh chụp ngoài trời của Mi Note
Bên dưới sẽ là hệ thống loa, chất lượng âm thanh to, âm lượng tốt, bass nghe rất sướng. Tuy nhiên thiết kế của loa lại nằm ngay ở bên dưới nên khi cầm ngang sẽ che mất dải loa ấy đi.

Màn hình của máy sẽ là 5.7’’ độ phân giải Full HD cho ra chất lượng tốt. Tấm nề của máy chất lượng rất cao, góc nhìn rất tốt. Màu sắc của máy rất tươi như màn Super AMOLED và màu đen cũng rất sâu. Xiaomi sẽ trang bị 2 tính năng rất tốt cho màn hình, đó là chế độ đọc, máy sẽ tự động chuyển qua màn màu vàng để tiện cho chúng ta sử dụng máy để đọc báo, tin tức mà không bị mỏi mắt.

Thứ hai là chế độ sử dụng bằng một tay, với màn hình lớn 5.7’’ thì tính chế độ này là cực kì cần thiết. Chúng ta có thể tùy chỉnh kích thước của màn hình như 4.5’’, 3.5’’ hoặc 4’’.
Đánh giá Xiaomi MI Note
Xiaomi Mi Note 
Về cấu hình, máy chỉ mang cấu hình tương tự như của Mi4. Chúng ta sẽ có Chip SnapDragon 801, 3GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong. Với cấu hình này cũng đủ để cho chúng ta chơi các tựa game trung bình khá với tốc độ cực nhanh mà không có hiện tượng lag và giật.

Khi chơi game một thời gian sẽ có hiện tượng máy hơi nóng lên tuy nhiên sẽ không nóng gắt như là Mi4. Có thể là do máy có kích thước lớn nên nó sẽ lan đều nhiệt độ, cũng như viền thép của máy cũng được làm mỏng hơn Mi4 nên cho khả năng tản nhiệt cũng tốt hơn.

Về thời lượng pin, máy sẽ có thời gian sử dụng rất tốt, nếu chúng ta sử dụng để lướt web thì sẽ được 5h onscreen. Còn nếu chơi game thì sẽ được khoảng 4 tiếng. Đây là một thời lượng pin rất tốt với Phablet với thời lượng pin chỉ 3000 mAh.

Máy sẽ được trang bị các tinh năng độc đáo của MI UI. Chúng ta có thể tùy chỉnh màu sắc của máy ví dụ như độ tương phản. Ta cũng có thể tùy chỉnh được màu sắc của máy là ám xanh hoặc ám vàng. Ở trong phần cài đặt pin ta có thể tùy chỉnh lại để tối ưu hóa hệ thống và đem lại trải nghiệm nhanh, mượt mà hơn.

Chúng ta có thể thay đổi theme như 3D, icon độc đáo và màu sắc cũng rất khác biệt. Camera sau của máy cũng rất tốt. Camera sau sẽ có tính năng chống rung quang học nên tốc độ chụp sẽ rất nhanh. Có một tính năng rất thú vị của camera đó là khi ta lấy nét sau đó xoay thì vòng tròn chụp ảnh sẽ đóng vai trò là tăng giảm EV nên ta có thể dễ dàng tăng sáng hoặc giảm sáng cho bức hình của mình.

Các chế độ chụp ảnh cũng đem lại hiệu quả rất cao, khi chụp trong điều kiện đầy đủ sáng, màu sắc của ảnh rất tươi, đôi khi lấy nét hơi khó nên dễ xảy ra hiện tượng AMOLED xảy ra khi chụp nhanh và khả năng phơi sáng là 32s. Với việc hỗ trợ ổn định quang học thì chúng ta phơi sáng sẽ tốt hơn.

Nhưng khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì ảnh sẽ bị noise và ảnh sẽ bị bệt. Vì thế khi chụp thiếu sáng, chúng ta nên chỉnh bằng tay sau đó giảm IO và tăng thời gian phơi sáng lên sẽ làm giảm bớt hiện tượng noise.

Đây sẽ là sản phẩm Phablet rất đáng lựa chọn sau chiếc Galaxy Note 4. Note 4 sẽ ở phân khúc cao hơn còn Mi Note chỉ ở phân khúc tầm trung. Nếu chúng ta cần một chiếc phablet tốt với tất cả mọi thứ đều ngon như cấu hình, hiệu năng, thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng thì Mi Note là sự lựa chọn quá hoàn hảo.

Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này.

Keyword: Đánh giá Xiaomi MI Note

Bài viết liên quan: 
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét