Music

LIỆU SNAPDRAGON 625 CỦA ASUS ZENFONE 3 CÓ LÀM NÊN CHUYỆN TRƯỚC EXYNOS CÂY NHÀ LÁ VƯỜN CỦA SAMSUNG

Xin chào các bạn đây là Asus Zenfone 3 và đây là Galaxy A5 2016. Hai thiết bị này đều có ngôn ngữ thiết kế như là viền kim loại mặt trước sau bằng kính có cảm biến vân tay và quan trọng là chúng có mức giá gần giống nhau.

So sánh Snapdragon 625 của Zenfone 3 với Exynos trên Samsung Galaxy A5

Vây hôm nay mình sẽ giải đáp cho các bạn là khi so sánh hiệu năng giữa hai thiết bị này thì cái nào hơn. Vì hai thiết bị này đều sử dụng hai con chip rất là mới lạ Zenfone 3 sử dụng con chip vi xử lý Snapdragon 625 đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới thương mại hóa con chip này.

Galaxy A5 thì lại sử dụng con chip vi xử lý Exinos của riêng Samsung.
So sánh Zenfone 3 và Galaxy A5 hiệu năng, quản lý ram
Như vậy là Galaxy A5 khởi động nhanh hơn một chút. Hai máy đều đang rất sạch và mọi người sẽ cùng nhau trải nghiệm xem hiệu năng thực tế của hai máy nào sẽ tốt hơn và không có ứng dụng chạy nền.

Chúng ta sẽ bắt đầu với những tựa game ứng dụng đầu tiên đó là Smart Hit. Thì với những tựa game nhẹ này thì không đủ làm khó hai thiết bị này nhưng chúng ta sẽ thêm vào để kiểm tra hiệu năng quản lý Ram.

Như chúng ta đã quy ước từ đầu lúc làm bài so sánh này là nếu rơi vào khoảng trên 3s thì tính còn nếu ít hơn 3s thì rất khó để có thể quy ra được. Ngoài ra ở Zenfone 3 còn được trang bị một chế độ giúp chơi game tốt hơn nhưng mình vẫn không bật lên để công bằng hơn.

Đến với tựa game Venclory mục đích ban đầu định đưa trò này vào để xem tốc độ giải nén file nhưng do hai máy chạy hai phiên bản Android khác nhau nên khó có thể so sánh.
Và ở tựa game này hai máy cũng load bằng nhau cho thấy là Snapdragon 625 mà Asus trang bị cho Zenfone 3 cũng không mạnh hơn chip Exinos cây nhà lá vườn mà Samsung trang bị cho A5 2016.

Tựa game Asplash 8 này cũng vậy kết quả gần như tương đồng với nhau.

Cuối cùng đến với tựa game Asphalt Intro thì tiếp tục dành chiến thắng ở chiếc Asus Zenfone 3 như vậy mình tạm kết luận ở phần này Asus Zenfone 3 đã dành chiến thắng rồi.

Sự chênh lệch ở đây thể hiện rõ ràng ở điểm Antutu. Điểm 3D của A5 chỉ đặt 6k điểm trong khi đó Zenfone 3 gấp đôi lên tới 13k.

Bây giờ chúng ta sẽ chuyển tiếp sang phần đa nhiệm.
Asus Zenfone 3 phiên bản quốc tế
Cả hai máy đều phải tải lại tựa game đó là Smart Hit tiếp theo là Subway Suafeas

Ở tựa game Venclory thì Zenfone 3 không phải load lại và ở Asphalt 8 thì sao cuối cùng A5 2016 cũng không chịu được nhiệt nữa rồi.

Và đến với Fruil Ninja và các tựa game sau cũng như vậy.

Kết luận như vậy là đa nhiệm chiếc Zenfone 3 đã dành chiến thắng rồi đặc biệt ở các tựa game nặng như kiểu là Asphalt 8, Asphalt Intro, Fruist ninja…

Như vậy là phần đa nhiệm Samsung Galaxy A5 2016 cũng đã chịu thua Asus Zenfone 3. Nếu bạn là người quan tâm nhiều đến hiệu năng thì mua Asus Zenfone 3 vẫn tốt hơn kể cả nó về việc có Android 6.0 mới nhất hay là nó cho chúng ta dung lượng ram lớn hơn và cả khả năng xem phim 3D.

Hôm sau mình sẽ có bài so sánh về màn hình, camera và nhiều yếu tố khác đặc biệt là cả vân tay nữa. Các bạn nghĩ sao các bạn sẽ chọn A5 2016 hay Zenfone 3 hãy để lại comment để mọi người được biết.

Keyword:  So sánh Snapdragon 625 của Zenfone 3 với Exynos trên Samsung Galaxy A5

Bài viết liên quan:
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/thiet-bi-chong-trom-hong-ngoai-la-gi
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/adapter-la-gi-mua-adapter-o-dau

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét