Music

NÊN CHỌN IPHONE 5|5C HAY XIAOMI MI4 TRONG PHÂN KHÚC DƯỚI 3 TRIỆU ĐỒNG

Đây là chiếc Xiaomi Mi4 bản 2G ram cũng như là bản Apple iPhone 5 hoặc 5c hàng qua sử dụng các bạn đều có thể lựa chọn trong tầm phân khúc giá 3 triệu đồng. Rất nhiều người vẫn đang hỏi mình Mi4 là máy mới vậy iPhone 5 hay 5c là máy cũ thì có nên mua hay ko.

Nên chọn iPhone 5|5C hay Xiaomi Mi4 trong phân khúc dưới 3 triệu đồng?

Nó có vượt trội hơn so với sản phẩm Xiaomi. Hôm nay mình sẽ có bài so sánh chi tiết cho mọi người để giải đáp vấn đề. Về thiết kế bên ngoài mình đánh giá là cả Mi4 và iPhone 5 đều có ngôn ngữ sang trọng đẹp và cảm giác cầm trong tay của Mi4 thì chắc hơn, bền bỉ hơn vì làm từ thép trong khi đó iPhone 5 thì
nên chọn iPhone 5|5C hay Xiaomi Mi4
Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi4
Với phần vỏ của iPhone 5 thì trông sang và rất mềm mại. Ở iphone 5 này hiện tại đã có dịch vụ an hem độ vỏ từ iPhone 5 thành iPhone SE với màu Grow Gold. Tuy nhiên để đưa ra các con số thì iPhone 5 chỉ nặng có 112 gram thành ra nó nhẹ hơn rất nhiều so với con số 149 gram trên Mi4 cảm giác cầm iPhone 5 trong tay hết sức dễ chịu.

Ngoài ra sản phẩm của Apple chỉ dày 7,6 mm còn sản phẩm của Xiaomi dày tận 8,9 mm do đó chúng ta dễ dàng nhận thấy Xiaomi Mi4 dành cho người có kích thước tay lớn hơn một chút mặc dù với màn hình 5 inch có thể xem là màn hình trung bình còn Apple iPhone 5 chỉ có màn hình 4 inch mà thôi.
nên chọn iPhone 5|5C hay Xiaomi Mi4
So sánh chi tiết iPhone 5|5C với Xiaomi Mi4
Thành ra các bạn nữ dùng iPhone 5 vẫn là hợp lý nhất. Ở thiết kế bên ngoài khả năng hoàn thiện của hai máy đều tốt ko có gì phàn nàn. Nhưng ở iPhone 5 mặt lưng mình thích hơn vì nó không bị bám mồ hôi dấu vân tay còn của Mi4 là mặt lưng bằng nhựa bóng dễ bị trày cũng như là khó chịu khi chúng ta sờ lâu.

Cả hai máy thì đều hỗ trợ một sim không hỗ trợ thẻ nhớ cũng không hỗ trợ hai sim.

Ở mặt trước chúng ta có màn hình kích thước 4 inch và Mi4 có màn hình 5 inch với độ phân giải full HD mật độ điểm ảnh của chiếc iPhone 326 PPI còn của Mi4 là 441. Tuy nhiên trên thực tế chỉ cần màn hình có mật độ điểm ảnh trên 300 PPI thì chúng ta đã có thể hiện thị hình ảnh cực tốt rồi.

Màn hình của Xiaomi thì mang lại tông màu tươi rực rỡ đặc biệt là các màu xanh, màu đỏ hay màu vàng đều tỏ ra tươi tắn hơn ưa nhìn hơn so với thiết bị đến từ nhà sản xuất Apple.

Ở cả iPhone 5 và Mi4 các bạn khi mua máy đều chú ý test thật nhiều máy để tránh các máy bị ám vàng quá nặng.

Ở hai máy đều có một điểm khá hay ho đó là iPhone 5 hiện tại đã có trải qua 4 phiên bản IOS khác nhau với một sự hỗ trợ cực kỳ tuyệt vời. Với android các bạn khó có thể tìm được một thiết bị nào cùng thời với iPhone 5 mà vẫn được hỗ trợ chính chủ cho đến lúc này.
nên chọn iPhone 5|5C hay Xiaomi Mi4
Chiếc Xiaomi Mi4 sử dụng chip vi xử lý Snapdragon 801 đi kèm với 2G ram trong khi Apple iPhone 5 sẽ đi kèm với vi xử lý Apple A6 và 1G ram.

Tuy nhiên với các game nặng hiện tại mình đang sử dụng thì tốc độ load của iPhone 5 cũng không hề kém cạnh Mi4. Một số cái thậm chí còn load nhanh hơn đây là do sự tối ưu hóa từ nền tảng IOS với các ứng dụng cũng như là con chip của Apple.

Do vậy về lâu năm sau ba bốn năm nó vẫn chạy cực kỳ nhanh và đem lại độ mượt tuyệt vời.

Tuy nhiên Mi4 đem lại khả năng GPU đồ họa tuyệt vời trong thời điểm hiện tại thành ra Mi4 vẫn mang lại một trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Điểm mạnh của iPhone 5 là độ mượt và sự ổn định thì các bạn đã biết rồi tuy nhiên điểm yếu của nó là trong hết năm nay nó sẽ không được hỗ trợ nữa vì vòng đời của các thiết bị của Apple chỉ là 4 năm.

Mặc dù trên thông số Xiaomi Mi4 có các con số rất ấn tượng nhưng camera sản phẩm này không được tối ưu như trên chiếc iPhone 5 mặc dù đã ra mắt lâu lắm rồi.

Về camera mình đánh giá trong điều kiện thiếu sáng iPhone 5 cho chi tiết tốt hơn hẳn so với Mi4 khi mà zoom lại thì các bạn thấy của iPhone 5 lên cực kỳ rõ và cân bằng trắng của nó đúng hơn.

Camera selfie mình đánh giá Mi4 tốt hơn về khả năng lấy sáng cũng như làm mịn da và khi mình chụp trong những điều kiện thử thách khó khăn hơn với việc chụp ảnh thiếu sáng lấy nét toàn cảnh thì mình thấy cả hai máy đều thể hiện tốt và Mi4 thì nhỉnh hơn có lẽ do camera có khẩu độ f1.8.
nên chọn iPhone 5|5C hay Xiaomi Mi4
Tuy nhiên độ khử nhiễu bằng phần mềm của Xiaomi làm cho ảnh thiếu đi độ chi tiết và tự nhiên.

Cuối cùng về thời lượng pin iPhone 5 không thể bằng Mi 4 được khi Mi4 được trang bị cục pin lên tới 3000mAh trong khi iPhone 5 chỉ có 1500mAh.

Chúng ta vừa kết thúc bài so sánh giữa Apple và iPhone 5 có thể nói các sản phẩm của Apple là trường hợp đặc biệt trên thị trường dù qua vòng đời 3 ~ 4 năm vẫn giữ được phong độ để có thể đối đầu với các thiết bị khác và đó chính là lý do người ta vẫn chọn iPhone.

Các bạn sẽ có một sản phẩm ổn định mượt mà trơn tru thiết kế sang trọng màn hình 4 inch sử dụng một tay thoải mái hiển thị tốt và camera của nó vẫn rất là ngon và ấn tượng.

Các bạn đánh giá hai sản phẩm này như thế nào hãy để lại bình chọn ở phía dưới phần comment để mọi người cùng biết. Xin chào và hẹn gặp lại!

Cả hai sản phẩm chính hãng được tài trợ bởi cửa hàng safetystore.vn chuyên lắp đặt camera quan sát tại TPHCM.

Keyword: nên chọn iPhone 5|5C hay Xiaomi Mi4 trong phân khúc dưới 3 triệu đồng

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét