Music

SO SÁNH SAMSUNG GALAXY S7 VA GALAXY S1 - SỰ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC

Đã một thập kỷ trôi qua kể từ khi Samsung bước vào sân chơi điện thoại thông mình. 10 năm qua là cả một quá trình phấn đấu và đi lên trở thành một trong hãng điện thoại nổi tiếng nhất hiện nay. Hôm nay chúng ta sẽ có bài so sánh vui về 2 dòng san03 phẩm thuộc thế hệ S của Samsung. Đó là thế hệ S đầu tiên Samsung Galaxy S và thế hệ S mới nhất Samsung Galaxy S7.

So sánh Samsung Galaxy S7 và Galaxy S1

Đầu tiên là về phần khung viền. Samsung Galaxy S được làm từ nhựa và sau bao nhiêu năm đã bị bong tróc. Trong khi đó sau 10 năm nó đã chuyển sang ngôn ngữ kim loại với viền được làm bằng kim loại rất sang trọng và bền. Vị trí phím nguồn vẫn nằm ở bên cạnh phải quen thuộc cũng như phím tăng giảm âm lượng ở phía bên cạnh trái. Bên trên sẽ có jack cắm tai nghe 3.5mm ở trên S1 cũng như là cổng sạc.
SO SÁNH SAMSUNG GALAXY S7 VA GALAXY S1
Samsung Galaxy S1
Nắp lưng của Galaxy S1 sẽ có thể tháo được trong khi đó S7 sẽ không còn. Việc thay thế được pin và thẻ nhớ là một trong những điểm nổi trội của Samsung ngày xưa. Kể cả những sản phẩm sau này. Trong khi đó S7 chỉ còn giữ lại khả năng lắp thẻ nhớ và không thay thế được pin theo xu thế hiện nay.

Mặt lưng của S1 được làm bằng nhựa theo thời gian sẽ bị trầy và bong tróc rất nặng. S7 sẽ sử dụng mặt kính, sang trọng và đẹp hơn. Nó sẽ xuất hiện cảm biến đo nhịp tim. Các phím diều hướng vẫn được đặt nằm bên ngoài. Đây là điểm duy nhất Samsung vẫn duy trì trong nhiều năm qua. Chỉ khác nút nguồn thon gọn hơn và trang bị cảm biến vân tay.
SO SÁNH SAMSUNG GALAXY S7 VA GALAXY S1
Samsung Galaxy S7
Phím nguồn của Galaxy S1 vuông vắn hơn và hơi sâu, khi bấm vào tạo cảm giác lõm xuống nên rất dễ bị lõm nút. Màn hình của Galaxy S1 là 4’’ với độ phân giải là 800x480. So với S7 là cả một sự chênh lệch rất lớn. S7 có kích thước màn hình 5.1’’ và độ phân giải 2K.

Về cấu hình S1 chỉ có dung lượng RAM là 512MB và sử dụng con chip lõi đơn Hummingbird nếu so với S7 hiện tại là cả một sự chênh lệch. S1 đang chạy Android 2.3, một phiên bản đã quá cũ kĩ và cổ xưa. Còn S7 chạy Android 6.0 mới nhất.
SO SÁNH SAMSUNG GALAXY S7 VA GALAXY S1
Ảnh chụp selfie trên S7
Về camera và pin thì cũng chả cần nói làm chi khi sau 10 năm tất cả phải tân tiến lên. Tuy nhiên với cấu hình này cách đây 10 năm về trước đó là cả một giấc mơ đối với nhiều người. Một số điểm Samsung vẫn còn giữ lại trên S7 như ở mặt trước, cảm biến, camera, loa thoại đều vẫn như cũ.

Đây là bài so sánh giữa 2 thế hệ đầu và cuối của dòng S. Sau 10 năm đó là cả một quá trình phát triển mạnh mẽ, bây giờ nhìn lại chiếc S1 chắc hẳn chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi nó từng là cơn sốt của thế giới.

Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá và so sánh nhanh hai sản phẩm này.

Keyword: So sánh Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét