Music

GIỚI TRẺ THÍCH CHỌN MUA GALAXY NOTE 5 HAY IPHONE 6 PLUS LIKE NEW?

Xin chào các bạn, trên tay mình hiện đang có 2 chiếc điện thoại Galaxy Note 5 và chiếc iPhone 6Plus.

Hôm nay mình sẽ đánh giá chi tiết về 2 sản phẩm có cùng phân khúc giá khoảng 10 triệu đồng này.

Giới trẻ thích chọn mua Galaxy Note 5 hay iPhone 6 Plus like new

Đầu tiên về thiết kế, chiếc Galaxy Note 5 mang một phong cách riêng của Samsung, mặt sau Note 5 được làm bằng kính sang trọng, đặc biệt ở phiên bản màu xanh ra ngoài trời rất bóng bẩy và bắt mắt. Tuy nhiên nhược điểm của kính là bám mồ hôi và vân tay hơi nhiều.

Trong khi đó chiếc iPhone 6 Plus có vỏ kim loại nguyên khối hoàn thiện và chắc chắn. Cụ thể thì các chi tiết của iPhone 6 Plus được chăm chút tỉ mỉ hơn chiếc Note 5. Vì cả hai cũng là máy cũ nên các bạn khi mua máy nên chú ý phần cạnh viền nhôm có bị trầy xước hay không.
chọn mua Galaxy Note 5 hay iPhone 6 plus like new
Bên cạnh phải iPhone 6 Plus và Galaxy Note 5 đều có phím nguồn, iPhone 6 Plus cho cảm giác bấm tốt hơn vì nó có kích thước lớn hơn phím nguồn trên Note 5. Song nếu trường hợp là người dùng họ sẽ bấm phím Home nhiều hơn là sử dụng phím nguồn, đơn giản vì ở phím Home cứng có trang bị cảm biến vân tay, bạn chỉ cần chạm nhẹ để mở máy do đó người dùng rất ít khi dùng tới phím nguồn.
chọn mua Galaxy Note 5 hay iPhone 6 plus like new
Cạnh dưới Note 5 ngoài vị trí cổng sạc, giác cắm tai nghe và loa ngoài cũng giống như iphone 6 Plus, chúng ta còn thấy thêm budet pen. Budet pen chính là là điểm khác biệt của dòng Galaxy Note so với những sản phẩm khác trên thị trường. Lợi ích mà budet pen mang lại mình đã chia sẻ ở một số bài viết trước, các bạn quan tâm có thể tìm hiểu thêm trên blog này.

Điều tiếp theo là màn hình cong 2.5D của 2 máy, có thể vuốt từ hai bên rất thoải mái và không bị cấn tay.

Chất lượng hiển thị cho thấy một vài sự khác biệt:

- Màu trắng nền của Note 5 bị ám vàng khá rõ, trong khi iPhone 6 hiển thị trong trẻo, dễ chịu hơn.

- Các màu sắc khác Note 5 lại cho thấy sự trung thực và nổi bật hơn. Đơn giản là nhà sản xuất Samsung có chế độ tùy chỉnh: Màn hình cơ bản, Amoled Camera, Amoled Photo, Adaptive display,… với mỗi chế độ sẽ cho một cảm giác màu khác nhau, thậm chí còn tốt hơn cả điện thoại đến từ Apple.
chọn mua Galaxy Note 5 hay iPhone 6 plus like new
- Góc nhìn của hai máy khá tốt, nhưng độ sáng thì Note 5 cao hơn, ra ngoài trời dễ nhìn hơn. Màn hình iPhone thiên về hướng trung thực và gần gũi thực tế. Note 5 lại dành cho những đối tượng khách hàng ưa nịnh mắt, xem phim và lướt web,…

- Màn hình của Galaxy Note 5 có kích thước 5.7 inch, độ phân giải 2K. iPhone chỉ sở hữu màn hình Full HD. Tất nhiên là Note 5 sẽ siêu sắc mịn hơn iPhone rất nhiều.

Về hiệu năng nhiều người nói rằng Galaxy Note 5 không thể qua mặt iPhone 6s và 6 Plus. Tuy nhiên với trải nghiệm một số Game cho thấy Note 5 load và đa nhiệm nhanh hơn hẳn 6 Plus. Sau khi được nâng cấp lên Androi 6.0 cùng với 4GB RAM, Note 5 cho thấy sự mạnh mẽ vượt trội so với vi xử lí và bộ nhớ 1GB RAM trên iPhone.
chọn mua Galaxy Note 5 hay iPhone 6 plus like new
Thời lượng pin của 2 máy cho phép sử dụng trung bình trong khoảng 5-6h liên tục. Nhờ vào tính ổn định của nền tảng IOS, phần lớn người dùng yêu thích dòng sản phẩm iPhone bởi nó không bị tiêu tốn quá nhiều dung lượng Pin cho việc chạy nền. Bù lại Note 5 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, còn 6 Plus thì không.

Hiện tại 6 Plus đã cập nhật phiên bản IOS 9.3, có đầy đủ các tính năng mới từ nhà cung cấp Apple. Note 5 thì bị phụ thuộc vào việc máy cũ của Hàn Quốc hay Mĩ , trình update đến từ nhà mạng, …mất nhiều thời gian và hỗ trợ chắc chắn không thể nào tốt như Apple.

Lợi thế khi mua Note 5 là với tầm giá 10 triệu bạn đã được sở hữu phiên bản 32GB, trong khi đó với số tiền này iPhone 6 Plus mới chỉ mua được bản 16GB.

Đánh giá về Camera có lẽ Note 5 tỏ ra nhỉnh hơn iPhone 6 Plus.
chọn mua Galaxy Note 5 hay iPhone 6 plus like new
Trong điều kiện đủ sáng, iPhone điều khiển mọi yếu tố tư động tốt. Note 5 tuy lấy được nhiều sáng hơn nhưng trong hoàn cảnh này, nhiều sáng đã làm cho màu của bức tường phía sau bị cháy, tấm hình của 6 Plus vẫn duy trì chi tiết rõ rệt. Cân bằng sáng của iPhone ở chế độ HDR cũng chân thực hơn, tập trung nhiều vào vùng tối.

Trong các điều kiện còn lại, Camera của Note 5 cho hình ảnh tươi sáng, khi zoom không bị bể, khi chụp toàn cảnh các chi tiết được tách ra riêng biệt không trộn lẫn vào nhau.
chọn mua Galaxy Note 5 hay iPhone 6 plus like new

Camera selfie của Note 5 cho góc rộng hơn, làm mịn da tự nhiên. Iphone 6 cho ảnh màu sắc thực tế, còn Note 5 thì màu tươi tắn hơn.
chọn mua Galaxy Note 5 hay iPhone 6 plus like new
Khi chụp thiếu sáng, một lần nữa Note 5 lại lên ngôi. Note 5 có khả năng phơi sáng ấn tượng lên tới 80s.

Đèn Flash led của Note 5 khi chụp ảnh dễ chịu hơn, không bị lóa và không bị đổi qua tông màu vàng quá nhiều.

Để chọn cho mình một chiếc điện thoại hỗ trợ chụp ảnh, chắc chắn Samsung là một thương hiệu được nhiều khách hàng hướng đến.

Trên đây là bài chia sẻ của mình về Galaxy Note 5 và iPhone 6 Plus. Bài viết được thực hiện bởi Safetystore.vn, chuyên cung cấp các giải pháp lắp đặt camera giám sát tại TP HCM.

Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Keyword: chọn mua Galaxy Note 5 hay iPhone 6 plus like new?

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét