Music

SO SÁNH CHỊ TIẾT XIAOMI MI4 VÀ MOTO X GEN 2: SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO NGOÀI XIAOMI

Xin chào các bạn hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn hai chiếc điện thoại ở phân khúc giá tầm trung đó là chiếc moto X gen 2 và xiaomi mi4 hàng chính hãng. Hãy cùng mình đi vào so sánh chi tiết hai mẫu điện thoại này nhé.

So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 & Moto X gen 2: thêm lựa chọn ngoài Xiaomi

Về thiết kế thì hai chiếc điện thoại này đều có những vẻ đặc trưng riêng. Nếu như moto X gen 2 nhấn mạnh bởi mặt lưng vỏ tre, tùy biến độc đáo, phủ nano lên để đi mưa không bị ướt thì chiếc mi4 có viền được làm từ thép siêu bền, bảo vệ máy khi máy rơi, va đập, thậm chí đóng đinh cũng không làm hư hại gì đến viền kim loại của máy.
So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 và Moto X Gen 2
Hai sản phẩm đều có điểm yếu giống nhau là chỉ có một khay sim và không có khay cắm thẻ nhớ mở rộng. Cách bố trí các phím bấm tỏ ra khá dễ dàng, mang lại cảm giác cầm nắm trong tay tốt vì màn hình của hai máy đều không quá lớn.

Chiếc moto x gen 2 phía trước có loa phục vụ nghe nhạc, xem phim đã hơn. Còn mi4 có loa nằm bên dưới, theo đánh giá của mình thì mi4 có âm thanh nghe hay hơn, chắc âm, ấm…

Trong thiết kế này lưu ý mi4 có viền bằng thép nên trong quá trình sử dụng máy nóng lên nhanh chóng khiến chúng ta không thoải mái cầm tay sử dụng.
So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 và Moto X Gen 2
Ảnh chụp từ camera chính của Mi4
Điều này các bạn sẽ không gặp phải trên chiếc moto x gen 2 mặc dù cả hai đều dùng chung con chip snapdragon 801. Nhưng so với mi4 moto X gen 2 hoạt động mượt mà hơn, nhiệt độ máy thấp hơn hẳn sản phẩm của xiaomi.

Về cấu hình trong khi moto x gen2 chỉ có bản 2G gam thì mi4 có bản 2G hoặc 3G ram hàng chính hãng hoặc xách tay. Mình vẫn hơi nghiên về xiaomi tuy nhiên về độ mượt mà, trơn tu hơn trong quá trình sử dụng thì moto x gen 2 lai chiến ưu thế.
So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 và Moto X Gen 2
Ảnh chụp từ camera chính của Moto x gen 2
Do mi4 hoạt động trên bản rom miui, bản rom này tùy biến hơi nhiều, ngốn nhiều ram, chưa tốt lắm.

Trên chiếc moto X gen 2 có các tính năng vui như lắc máy để mở camera hay sốc mạnh để mở được đèn plash, hoặc là người dùng có thể ra lệnh giọng nói.

Con mi4 sẽ có điểm nhấn như khả năng thay đổi tùy biến theme…nhiều tính năng hay khác các bạn có thể theo dõi bài đánh giá mi4 mình đã từng làm.

Về thời lượng pin thì mi4 có dung lượng pin cao hơn hẳn moto x gen 2, đồng thời trải nghiệm thực tế tốt hơn trung bình đạt 4,5-5 tiếng sử dụng onscreen. Còn đối với moto x gen 2 chỉ đạt khoản 3,5 tiếng sử dụng.
So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 và Moto X Gen 2
Thêm một ảnh khác được chụp từ camera của Moto X gen2
Về camera thì moto x gen2 mặc dù không phải có camera quá ấn tượng nhưng vẫn ăn đứt sản phẩm của xiaomi. Trong điều kiện đầy đủ sáng chụp thì moto x gen 2 đen lại cân bằng trắng cũng như độ chi tiết tốt trong khi đó chiếc mi4 độ chi tiết suy giảm rõ rệt, cân bằng trắng thường bị sai, hay về tông ám xanh.

Dải nhạy sáng của mi4 cũng kém hơn khi không tái tạo lại được ảnh ở vùng tối trong khi moto x gen 2 vẫn làm được điều này. Sản phẩm xiaomi gam màu khá đậm, chi tiết vùng ảnh lấy được nhiều hơn, không nhàu như moto x gen 2.

Quay phim thì cả hai không khác biệt nhau là mấy. Đặc biệt cả hai đều kém khi chụp thiếu sáng, đặc biệt moto x gen 2 noise rất nhiều, mi4 khử nhiễu quá mạnh và cũng bị ám xanh. Camera selfie mi4 cũng hơn moto x gen 2…
So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 và Moto X Gen 2
Selfie từ Mi4 ở hai chế độ: thường(trái) và làm mịn da(phải)
Nói chung về camera thì hơi thiên về moto x gen2, còn với chế độ chỉnh tay thì mi4 đem lại đầy đủ các thông số hơn.

Xét về yếu tố màn hình hiển thị mình cũng chọn mi4, hai máy đều màn hình full hd tuy nhiên mi4 sử dụng công nghệ IPS. Dễ dàng thấy ở đây là màn của mi4 trong trẻo dễ xem hơn, moto x gen 2 màn hơi đục. Góc nhìn hai máy đều tốt, moto x gen 2 nhỉn hơn một chút khi sử dụng ngoài trời. àn hình cũng cong nhẹ 2.5d đem lại cảm giác thoải mái khi vuốt cho người dùng.

Như vậy nếu so sánh hai máy thì cũng khá dễ dàng. Với moto x gen 2 đem lại sự mượt mà, loa ngoài tốt, camera tốt trong điều kiện đầy đủ sáng. Còn mi4 có màn hình hiển thị đẹp, chắc chắn và bền, camera selfie đẹp, pin dung lượng lớn…

Các bạn sẽ lựa chọn chiếc nào trong hai chiếc điện thoại này, nay comment chia sẻ ý kiến bên dưới. Xin chào và hẹn gặp lại.

Keyword: So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 và Moto X Gen 2

Bài viết liên quan:
Thiết bị chống trộm hồng ngoại là gì?
Camera hồng ngoại là gì? Công nghệ Starlight là gì?

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét